บลจ. BlueBell ตั้ง2 เป้าหมาย ยอดขายหุ้นกู้โต 300% - AUM แตะหมื่นล้าน

BlueBell เผย 2 เป้าหมายในปีนี้ ยอดขายหุ้นกู้โต 300% และยอด AUM โตหมื่นล้านบาท และธุรกิจใหม่ช่วยจัดการ Back Office ให้ธุรกิจขนาดกลาง พร้อมเปิดตัวทีมการตลาดมากประสบการณ์

.นางสาวนริสรา ชัยวัฒนะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด หรือ BlueBell กล่าวถึงการประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ภายใน 6 เดือนแรกปีนี้ ยอดขายหุ้นกู้แตะที่มูลค่า 5,610.50 ล้านบาท ทำให้สามารถก้าวขึ้นมาอยู่ในลำดับที่ 7 ในกลุ่มที่ไม่ใช่ธนาคารของผู้จัดจำหน่ายหุ้นกู้รายใหญ่ในตลาด  และมีฐานลูกค้าลงทุนอย่างต่อเนื่องมากกว่า 2,700 ราย 

ด้วยศักยภาพที่มี มั่นใจว่าจะสามารถทำยอดจำหน่ายหุ้นกู้ไปถึง 15,000 ล้านบาทภายในสิ้นปี 2566 ถือว่าจะเติบโต 300% เทียบจากปี 2565 นั่นเอง

เปิดตัวทีมงานสนับสนุนตัวแทนขายนำทีมโดยคุณสิฏ์ระสา บุญ-หลง ประธานสายงานการตลาด CFPR  พร้อมทีมงานดูแลตัวแทนขายมีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี เพื่อดูแลและยกระดับทีมตัวแทนขายอิสระ สามารถให้คำแนะนำการลงทุนในลูกค้าได้อย่างครบคัน ทาง บลจ. มีผลิตภัณฑ์หุ้นกู้ส่งรออนุมัติ จาก 14 บริษัท และมีนวัตกรรมตัวช่วยอย่างแอพพลิเคชั่น “iAssis” มีเครื่องมือช่วยนักลงทุนหลากหลายตอบโจทย์ในการช่วยบริหารพอร์ตการลงทุน

โดยในปีนี้ทางทีมงานที่ดูแลผู้แนะนำการลงทุนและผู้ลงทุน มีประสบการณ์สูง (IIC Privilidge) มี 10 คนที่ผ่านการคัดเลือก และคาดว่าในปีนี้จะมีทีมงาน 50 คน อายุโดยเฉลี่ยประมาณ 30 - 40 ปี เพื่อเตรียมพร้อมในการขยายฐานลูกค้า และคาดว่าเป้าหมายสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) มากกว่า 10,000 ล้านบาท ในสิ้นปี 2566 ด้วยกลยุทธ์สำคัญในการขับเคลื่อน คือ การสร้าง “Best Investment Solutions”

นอกจากนี้มีธุรกิจใหม่ในชื่อ “Black Op Solutions Co., Ltd. หรือ Black Op” บริหารจัดการโดยนายอมฤต ศุขะวณิช ประธานสายงานกลยุทธ์ ซึ่งเชี่ยวชาญในการวางแผนกลยุทธ์และการประกอบธุรกิจ มีประสบการณ์ด้านการบริหารธุรกิจและที่ปรึกษาด้านการเงินกว่า 30 ปี เป็นบริษัทที่ช่วยจัดการเน้นหลังบ้านและมีหน้าบ้าน จากพัธมิตรทางธุรกิจเน้นให้บริการกับธุรกิจขนาดกลาง 

ทั้งนี้ Black Op มีกลยุทธ์ที่เรียกว่า 3M แบ่งออกเป็นแกนใหญ่ๆ คือ 

1.) MEDIUM size business Black Op จะมุ่งเน้นไปที่การให้บริการบริษัทขนาดกลาง เพื่อทำให้บริษัทมีมาตรฐานสูงขึ้นเพื่อที่จะได้เติบโตได้

 2.) MAXIMIZE opportunities Black Op จะเป็นผู้ให้คำปรึกษาและลงมือปฏิบัติงานให้สามารถเก็บเกี่ยวโอกาสทางธุรกิจได้อย่างเต็มที่ และเป็นจุดเชื่อมโยงที่สำคัญระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ (Business to Business) เอื้ออำนวยให้ธุรกิจขนาดกลาง

3.) MAKE MONEY for clients เป็นการช่วยเหลือที่ครอบคลุมถึง การเงิน การบัญชี การวางแผนและทำการตลาด เพื่อให้บริษัทมีผลกำไรเพิ่มขึ้น และรายจ่ายที่ลดลง


#BLUEBELL #บลจ #ที่ปรึกษาทางการเงิน